Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Cách sử dụng của cụm từ tiếng anh“no matter”

Hoc tieng anh cho nguoi moi bat dau tai Ha Noi luôn đòi hỏi người học cần bổ sung nhiều kiến thức một cách thường xuyên. Thấu hiểu điều đó, trung tâm tiếng anh Aroma, bên cạnh các kháo học tiếng anh giao tiếp, chúng tôi còn cập nhật các kiến thức tiếng anh liên tục cho học viên.


hoc tieng anh cho nguoi moi bat dau tai ha noi
Bổ sung các kiến thức ngữ pháp vào quá trình học tiếng anh

Cũng như các bài viết trước, bài này Aroma các cấu trúc với No Matter để bổ sung quá trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu. Hãy cùng tham khảo nhé.

Các cấu trúc với “ No matter”:

==> No matter + who / what / which / where / when / how + subject + verb ( động từ dùng ở thì hiện tại ) dù thế nào đi chăng nữa…thì
Ex1 : No matter who telephones, say I’m out : cho dù ai gọi cứ nói là tôi đi vắng rồi.
Ex2 : No matter what ( whatever ) you say, I won’t believe you : dù bạn có nói gì đi chăng nữa, tôi cũng không tin đâu.
Ex3 : No matter where you go , you will find Coca Cola : cho dù anh có đi đến đâu anh cũng sẽ thấy nhãn hiệu Coca Cola.
chú ý: - It does not matter: cụm từ cố định được dùng tương tự như “no matter”, có nghĩa là “…không phải là vấn đề”.
ví dụ: * It does not matter how slowly you go so long as you do not stop.
Bạn đi chậm thế nào không phải là vấn đề miễn là bạn không dừng lại.
No matter which = whichever:= bất cứ cái gì
Ví dụ: no matter which you like, I will buy for you.
Bất cứ cái gì em muốn, anh sẽ đều mua tặng cho em
No matter who = whoever= bất cứ người nào
Ví dụ: no matter who helps me, I will remember.
Bất cứ người nào giúp đỡ tôi, tôi sẽ đều ghi nhớ
No matter where = wherever:= bất cứ nơi nào
No matter when = whenever: bất cứ khi nào
Ví dụ: no matter when you’re sad, take a mobile and call me.
Bất cứ khi nào bạn buồn, hãy cầm điện thoại lên và gọi cho tôi
No matter how= however: dù thế nào  đi nữa
No matter what = whatever: dù gì đi nữa
Ví dụ: no matter what you call, I also am happy
Dù bạn gọi tôi như thế nào đi chăng nữa, tôi đều vui
Ví dụ:.
No matter where you go, I will follow you
Cho dù anh có đi đến đâu,  em cũng sẽ theo anh đến đấy
No matter who leaves,  I don’t feel happy
Cho dù là ai rời đi thì tôi cũng không vui
chú ý : Các cấu trúc này có thể đứng cuối câu mà không cần có mệnh đề theo sau:
I will always love you, no matter what. Cho dù thế nào đi chắng nữa thì anh vẫn yêu em

Bạn sẽ có phương pháp học tiếng anh hiệu quả hơn kể cả với những người mới bắt đầu học tiếng anh sẽ hoàn thiện hơn, nếu bạn học thuộc và bổ sung ngay những kiến thức tiếng anh này. Chúc các bạn học tốt.

Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét