Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Học tiếng anh qua bài hát

Rất nhiều bạn hoc tieng anh giao tiep đã lâu nhưng vốn từ vựng vẫn ít và hay quên, điều đó gây không ít trở ngại trong các tình huống giao tiếp cần thiết của bạn. Vì vậy, thay vì học từ vựng theo cách thông thường sao bạn không thử học tiếng anh qua bài hát?

học tiếng anh qua bài hát


Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng bài hát tiếng anh từ vựng vừa ít, lại lặp đi lặp lại, cấu trúc văn phạm cũng không được hoàn chỉnh. Thế nhưng, học một ngôn ngữ bạn không đơn thuần chỉ học về hệ thống chữ cái, phát âm của họ và chắc chắn bạn sẽ không tiến bộ nhiều trong giao tiếp nếu chỉ học như vậy. Bạn cần phải tìm hiểu về văn hóa, âm nhạc, đời sống con người cũng như vẻ đẹp của ngôn ngữ. Học tiếng anh qua bài hát cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Bên cạnh đó, để ghi nhớ từ vựng tốt hơn bạn cần lặp đi lặp lại từ vựng, vậy thì còn gì tốt hơn nếu để những từ ấy vang lên đều đặn hằng ngày quanh bạn, kèm theo cả những giai điệu giúp bạn dễ nhớ thông qua các bài hát? Không chỉ giúp bạn dễ nhớ và sử dụng được từ, các bài hát còn giúp bạn biết thêm các từ mới. Cách học này cũng giúp bạn cảm thấy việc học thoải mái hơn, bớt áp lực, sinh động và hứng thú hơn.

>>> Học tiếng anh qua bài hát


Bạn chỉ cần chọn những bài hát đơn giản, nhẹ nhàng, giai điệu hay mà bạn yêu thích để học. Lưu ý bạn không nên chọn những bài quá nhanh hoặc những bài rap, vì những bài như vậy thường chứa rất nhiều cụm từ lóng và nhiều đoạn lướt rất nhanh khiến bạn khó bắt kịp từ, điều đó sẽ phản tác dụng của việc học nếu bạn là người mới bắt đầu.

Chọn những bài phù hợp, sau đó bạn có thể thiết kế bài học bằng cách điền vào chỗ trống những từ còn thiếu, hoặc đoán nghĩa của câu qua hình ảnh…Cách học này giúp bạn luyện nghe phát âm và từ trong bài hát tốt hơn, đồng thời cũng giúp ghi nhớ những từ khó hiệu quả hơn.

Để luyện phát âm của mình bạn hãy tập đọc lời bài hát, học theo cách phát âm của ca sỹ trong bài, đọc đúng từ, đúng cách nối âm, luyến âm. Sau đó hãy hát theo giai điệu bài hát như những gì bạn đã tập đọc trước đó. Điều này không chỉ giúp bạn phát âm đúng từ, luyện được cách nói tự nhiên khi luyến âm, nối âm mà còn giúp bạn luyện tốc độ nói cho mình.

Hy vọng với những gợi ý về việc học qua bài hát như trên sẽ giúp ích được nhiều điều cho các bạn trong việc hoc tieng anh giao tiep. Bạn có thể linh hoạt áp dụng phương pháp này cho các buổi học của mình thêm sinh động và hứng thú, cũng có thể cùng bạn bè chia sẻ những bài hát mình học được để cùng giúp nhau đa dạng hơn trong vốn từ giao tiếp.


Nội dung khác liên quan:

Khoá học tiếng anh giao tiếp cho dân công sở

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét