Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Những phương pháp học tiếng anh hiệu quả

Để thành thạo khi sử dụng tiếng anh trong giao tiếp hàng ngày miễn phí, mỗi người cần phải tìm ra phuong phap hoc tieng anh phù hợp với khả năng và điều kiện học của mình. Hôm nay mình xin chia sẻ các nguyên tắc căn bản để giúp bạn tự học tiếng anh giao tiếp hằng ngày tốt mà lại không gây nhàm chán nhé!

phương pháp học tiếng anh hiệu quả

Học từ vựng hiệu quả.

Cách học từ vựng hiệu quả đó là bạn đừng học thahf từng từ riêng lẻ mà hãy học thành từng cụm từ vựng. Cách học này sẽ giúp bạn nắm chắc nghĩa của từ, cách sử dụng từ và hay nhất đó là bạn sẽ đặt câu một cách chính xác. Ví dụ như:
A mover and shaker = ai đó có ý kiến được tôn trọng.
Pull a few strings = sử dụng ảnh hưởng của bạn lên cái gì.
Take the rap for something = chịu trách nhiệm cho cái gì.
Call in a favour = yêu cầu ai đáp lễ.
Put your cards on the table = lật bài ngửa.
 Beat around the bush = nói vòng vo.
Sit on the fence = không thể quyết định chuyện gì.
Pass the buck = đẩy trách nhiệm sang ai.
Ngoài ra bạn còn có thể học từ vựng theo chủ đề, học từ vựng qua tranh ảnh… nhưng phải đảm bảo rằng bạn luôn thực hành, sử dụng những từ bạn học được. Như vậy sau một khoảng thời gian ngắn, chắc chắn vốn từ vựng của bạn sẽ phong phú lên rất nhiều.

Nghe kết hợp nói.

Bản chất của tiếng anh giao tiếp đó là kết hợp kĩ năng nghe và nói.  Bạn có thể luyện nghe qua các đài tiếng anh như VOA hay đơn giản là bạn xem một bộ phim nước ngoài không có phụ đề. Một phuong phap hoc tieng anh hieu qua khác đó là bạn nghe và nhắc lại những gì banjv ừa nghe được. Với cách học này bạn vừa luyện được nghe lại vừa luyện được phát âm chính xác. Đừng ngại ngần khi nói tiếng anh hoặc bắt chuyện với người nước ngoài, bởi khi bạn nói chuyện với họ thì khả năng phản xạ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tạo thế giới tiếng anh cho mình.

Việc tạo môi trường học tiếng anh phù hợp cho bản thân là một trong những phuong phap hoc tieng anh khá hiệu quả. Tiếp xúc với môi trường có 80-100%  tiếng anh thì trình độ tiếng anh của bạn sẽ được cải thiện rõ rêt. Hãy tham gia các hoạt động ở tổ chức phi chính phủ đề được làm việc trong môi trường tiếng anh, hoặc tham gia các câu lạc bộ nói tiếng anh, nghe nhạc, xem phim có phụ đề tiếng anh, nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp bằng tiếng anh… chắc chắn sau một thời gian ngắn mọi người sẽ phải bất ngờ về trình độ giao tiếp tiếng anh của bạn đó.


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét