Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Nguyên tắc cơ bản trong dạy tiếng anh giao tiếp

Day tieng anh giao tiep để đạt hiệu quả không phải dễ dàng. Nhiều giáo viên chưa có kinh nghiệm cảm thấy như đây là một thách thức lớn. Hãy tham khảo cách mà các giáo viên quốc tế đã làm với học sinh của họ trong lớp học.
Dạy tiếng Anh giao tiếp
Dạy tiếng Anh giao tiếp

Tạo ra các nhóm nhỏ


Hãy chia các thành viên trong lớp thành các nhóm nhỏ khi thực hành một cuộc hội thoại thường là khoảng 2-3 người một nhóm. Bởi thực tế, trong một tập thể sẽ có người rụt rè, người mạnh dạn, việc chia thành nhóm nhỏ có hiệu quả hơn vì học viên có nhiều cơ hội để nói chuyện hơn, ngay cả với những người rụt rè cũng có cơ hội được nói . Ngoài ra, trong thực tế, ở những nói đông người, mọi người cũng không thể kết nối hoàn toàn với nhau mà thường tụ tập trong các nhóm nhỏ để nói chuyện.

Khuyến khích học sinh đổi vị trí


Đổi vị trí ở đây tức là không chỉ để các thành viên trong lớp thực hành giao tiếp với một hoặc hai người bạn quen trong lớp mà hãy khuyến khích họ đổi đối tác, giao tiếp với những học viên khác trong lớp. Nhờ đó, các học viên trong lớp có cơ hội làm quen, trao đổi kiến thức , chia sẻ kinh nghiệm với nhau, được tiếp xúc với nhiều ý tưởng hơn .Người dạy tiếng anh giao tiếp cũng gắn kết được tất cả các thành viên trong lớp. 

Xen kẽ việc dạy lý thuyết và thực hành


Để có thể thực hành thì không thể bỏ qua lý thuyết. Hãy chắc chắn rằng trước khi thực hành, học sinh của bạn đã nắm được lý thuyết. Nếu quá thường xuyên thực hành giữa những người không biết cách nói, không nắm được các kiến thức cơ bản thì việc thực hành không mang lại hiệu quả, họ sẽ mãi sai như vây. Giao tiếp không chỉ ngoại ngữ mà ngay cả ngôn ngữ của chính chúng ta cũng cần phải có kỹ năng, vì vậy hãy dạy học sinh của bạn kỹ năng trước khi bước vào thực hành. Chẳng hạn nếu nêu ra ý kiến thì phải nêu ví dụ chứng minh, hay các vấn đề phải được liên kết logic với nhau, về thì thời trong câu, cấu trúc câu, cách sử dụng từ vựng..

Trau dồi từ vựng


Nhiều người không thể tham gia giao tiếp tiếng anh một cách trôi chảy hoặc là họ không có gì để nói, đơn giản là họ không có vốn từ vựng để đưa ra trong một cuộc trò chuyện cụ thể. Khi dạy tiếng anh giao tiếp, hãy giới thiệu một số cụm từ khóa và các từ liên quan đến chủ đề mà học viên sẽ nói. Ví dụ, về chủ đề holiday- kỳ nghỉ, học sinh cần phải học những từ như "apartment- căn hộ", "free time- thời gian rảnh "hotel -khách sạn", "motel- nhà nghỉ”…

Nhận xét và đánh giá năng lực


Để theo dõi sự tiến bộ và hiệu quả của việc học, người dạy cần phải giám sát năng lực của các học viên trong lớp. Người giáo viên có thể đi bộ xung quanh lớp khi các nhóm đang thực hành, ngồi lắng nghe các cuộc trò chuyện, hoặc đưa ra các câu hỏi như một bài kiểm tra và yêu cầu họ trả lời các câu hỏi về chủ đề, từ vựng, phản xạ để đánh giá năng lực của mỗi học viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét