Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Công việc của một giáo viên dạy tiếng anh

Đã khi nào bạn đặt cho mình một câu hỏi công việc của giáo viên dạy tiếng anh là gì? Có khác biệt gì so với công việc của các giáo viên dạy các bộ môn khác không?
công việc của một giáo viên dạy tiếng anh

Một giáo viên đòi hỏi phải là người có năng lực cũng như chuyên môn, nghiệp vụ - đây là một trong những yếu tố quan trọng và bắt buộc cần phải có ở mỗi người giáo viên. Với giáo viên tiếng anh ngoài những công việc như những giáo viên khác họ phải thường xuyên trau dồi và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình để có được những kiến thức hay, hấp dẫn giảng dạy cho các học viên.
Vì vậy một giáo viên tiếng anh cần có những tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như một số việc cần làm dưới đây:

1. Giáo viên phải là người thường xuyên củng cố, trau dồi kiến thức

Bất cứ một giáo viên nào thì đều đòi hỏi sự trau dồi và củng cố kiến thức. Sau mỗi bài giảng giáo viên phải thường xuyên xem xét, đánh giá xem năng lực của bản thân mình cũng như của các học viên. Từ đó xác định cho mình phương hướng trau dồi kiến thức để góp phần bổ sung thêm lượng kiến thức đã có cũng như làm cho các bài giảng sau thêm phần sinh động, hấp dẫn.
Việc củng cố, trau dồi kiến thức tùy thuộc vào mỗi giáo viên, tuy nhiên hầu hết là trau dồi và củng cố những kiến thức phục vụ cho việc giảng dạy và mở mang thêm những kiến thức ngoại ngữ cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống của bản thân.
công việc của một giáo viên dạy tiếng anh 1

2. Thường xuyên đánh giá bài giảng của mình

Không phải tự nhiên mà giảng một lần giúp bài giảng đó trở nên hay và hấp dẫn được. Phải trải qua những kinh nghiệm, những va vấp thì bài giảng mới hoàn chỉnh và dần hoàn thiện được. Do vậy một yếu tố không thể bỏ qua là việc tự đánh giá bài giảng của mình hoặc thông qua sự tiếp nhận của các học viên sẽ giúp các giáo viên biết được bài giảng đạt được đến đâu và từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp.

3. Kiểm tra, đánh giá năng lực của các học viên

Một việc làm quan trọng là đánh giá và kiểm tra năng lực cũng như khả năng tiếp thu bài của các học viên. Từ đó ta có cách điều chỉnh và hướng dẫn các học viên một cách học tập phù hợp hoặc linh hoạt trong các phương pháp giảng dạy. Thông qua sự tiếp thu hoặc tiến bộ của các học viên giáo viên sẽ biết được khả năng giảng dạy và bài giảng của mình có đạt hiệu quả như mong muốn hay không?
Như vậy một giáo viên tiếng anh luôn luôn có sự trau dồi và rèn luyện để củng cố kiến thức cũng như đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp.


Nội dung khác liên quan:

Bí quyết học tiếng anh hàng ngày không chán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét