Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Bí quyết học tiếng anh hàng ngày không nhàm chán

Chúng ta đều biết việc học tập cần được duy trì ôn luyện hàng ngày, nhất là đối với tiếng Anh giao tiếp hàng ngày. Điều đó dễ gây sự nhàm chán cho người học. Vậy hãy thử học tiếng Anh theo một phương pháp khác để cảm thấy hứng khởi hơi trong mỗi bài học nhé.
học tiếng anh giao tiếp không nhàm chán

  1. Học với những điều mình yêu thích

Nếu bạn thích thời trang, bóng đá, hay quan tâm đến những tin tức về các ngôi sao nổi tiếng. Vậy tại sao thay vì đọc các trang báo về những điều bạn quan tâm thay vì hằng ngày phải ôm một chồng sách ngữ pháp với những đoạn văn không có ý nghĩa đối với bạn.
Để học nghe nói, thay vì phải chịu khó nghe những bản tin đều đều của BBC như các phương pháp học tập vẫn khuyên, thì tại sao chúng ta không xem những chương trình truyền hình thực tế đầy sức hút, hay nghe các bản tin nóng hổi về những điều mình quan tâm như MTV, Discovery.
Tất nhiên những bài báo, bản tin này đều phải được sử dụng ngôn ngữ mà chúng ta đang quan tâm đó là tiếng Anh.
  1. Học theo nhu cầu

Học theo nhu cầu đó là khi bạn cần dùng tiếng Anh để làm gì thì bạn hãy học để phục vụ cho điều đó. Những kiến thức bạn học được khi được sử dụng ngay vào công việc bạn cần đồng nghĩa với việc bạn được thực hành và sử dụng tiếng Anh một cách thiết thực chứ không còn cảm thấy xa vời với những từ ngữ, ngữ pháp mà mình học xong lại chẳng biết áp dụng vào đâu.
  1. Tự khích dậy tinh thần

Tinh thần học tập của bạn khi bắt đầu có thể rất cao, nhưng có khi bạn lại chẳng thiết tha gì với việc học tập, cảm thấy chán nản. Đó là lúc bạn cần phải khích dậy tinh thần của mình ngay lập tức. Có một cách vô cùng hiệu quả đó là tự chạm vào tự ái của bản thân. Điều này nghe thật nực cười phải không. Nhưng hãy thử xem vì nó thật sự là một cách rất hữu hiệu mà tôi sẽ nói với bạn ngay đây.
Bạn hãy đến một có nhiều người nước ngoài, một địa điểm tham quan nổi tiếng, một quán café nơi tụ tập của nhiều người nói tiếng Anh, hay tham gia một chương trình của một tổ chức quốc tế. Khi có mặt ở đó, bạn sẽ được chứng kiến nhiều người Việt giao tiếp tiếng Anh với các bạn ngoại quốc, rất nhiều những bạn trẻ như bạn. Hoặc thậm chí nếu may mắn, bạn sẽ được bắt chuyện bởi một người nước ngoài thân thiện. Hãy thử và bạn sẽ cảm thấy tieng Anh giao tiep hang ngay có ý nghĩa như thế nào, có lẽ cảm giác khi mình còn kém hơn nhiều người là một cảm giác tồi tệ, nhưng đó lại là liều thuốc mạnh kích thích bạn cần phải phấn đấu học hỏi nhiều hơn nữa.
Đây là một vài bí quyết nho nhỏ nhưng vô cùng có ích trong quá tình học tập của bạn. Hãy thử và chúc bạn sớm thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét