Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Để tránh mắc lỗi khi học tiếng Anh

Mắc lỗi là một trong những điều không thể thiếu khi học một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên có một số lỗi bạn có thể tránh được nếu biết trước để có một cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả hơn.

tránh mắc lỗi khi học tiếng anh


  1. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản


Đây là lỗi thường gặp ở những người mới học. Họ luôn muốn nhanh chóng nâng cao khả năng của mình bằng cách sử dụng những cấu trúc ngữ pháp khó hay những từ vựng mới. điều này thường sẽ trở thành con dao hai lưỡi vì nếu bạn không hiểu cặn kẽ được những gì mình sử dụng sẽ rất dễ sử dụng nhầm, thậm chí biến nó trở thành một nghĩa khác hoàn toàn. Vậy nên, khi mới bắt đầu, hãy nói những điều đơn giản và bạn có thể kiểm soát được. Có thể nó hơi ngô nghê nhưng đừng lo lắng, khả năng của bạn sẽ phát triển qua thời gian mà.

  1. Chậm rãi và cẩn thận


Khi mới bắt đầu, cho dù bạn tốn tiếng đồng hồ cho một bài viết hay một email cũng chẳng sao cả. Bởi bạn đã kiểm tra thật kỹ càng các dùng từ, ngữ pháp, lỗi chính tả… để đem đến một bài viết hoàn hảo nhất. Điều đó tương tự với khi bạn nói: bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi nói, tránh những sai sót để người đối diện hiểu lầm ý của bạn.

  1. Khi viết, cần kiểm tra kỹ các từ


Các văn bản viết thường đòi hỏi nhiều hơn về kỹ năng. Nếu có những từ bạn chưa chắc chắn về cách sử dụng, hãy dò từ điển hoặc kiểm tra trên google. Bằng cách này, bạn không chỉ kiểm tra được nghĩa mà còn chắc chắn được về cách sử dụng cả một cụm từ có đúng hay không. Từ điển và google là hai công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ của bạn, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu.

  1. Biết mình có thể chỉnh ở đâu


Khi mới bắt đầu, bạn nên chú ý so sánh giữa tiếng Việt và tiếng Anh, xem chúng khác nhau chỗ nào, giống nhau điểm gì và đưa ra những đúc kết cho riêng mình. Đó có thể là ở cách dùng từ ngữ, cách sắp xếp vị trí các từ trong câu, cách diễn đạt ý… Đừng ngại khi việc này sẽ làm tốn thời gian khi giao tiếp và khiến bạn nói chuyện không lưu loát. Những lưu ý nhỏ như thế trong quá trình học sẽ dần tạo cho bạn một thói quen và kinh nghiệm riêng, qua thời gian bạn sẽ đẩy nhanh hơn được tốc độ nói thôi.



Ông bà ta thường nói “Dục tốc bất đạt”, điều đó cũng đúng khi bạn áp dụng vào việc học để có một cach hoc tieng anh giao tiep hiệu quả nhất. Những viên gạch đầu tiên chậm rãi nhưng chắc chắn sẽ tạo cho bạn một nền tảng tốt cho tương lai học cao hơn sau này.

Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét