Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả

Học tiếng anh giao tiếp không quá khó. Điều quan trọng là bạn có đủ quyết tâm, sự chăm chỉ cộng với cách học  giao tiếp  tiếng anh đúng cách hay không.
cách học tiềng anh giao tiếp


  1. Biết được mục tiêu của mình:

Bất cứ việc gì cũng vậy, trước khi làm bạn đều cần đặt ra mục tiêu cho bản thân để  cố gắng hoàn thành nó và không bỏ giữa chừng. Trong những cách học giao tiếp tiếng anh thì việc đặt mục tiêu càng quan trọng hơn.  Nếu bạn đặt mục tiêu một cách chung chung theo kiểu “ Giao tiếp tốt”  thì sẽ không có giá trị nào kiểm chứng được sự tiến bộ của bạn. Do đó, mục tiêu càng cụ thể càng tốt. Hãy đặt ra cho mình mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
  1. Tăng cường luyện ngữ âm:

Hãy tăng cường luyện ngữ âm khi nói bởi nếu bạn có ngữ âm không tốt, bạn sẽ khó giao tiếp cũng như nghe được người nước ngoài nói. Còn nếu bạn đang học phát âm theo cách nghe và sửa bị động, lấy kinh nghiệm một cách vô thức thì bạn sẽ mất thời gian cho việc này. Có nhiều người khi đã có thể nói và nghe được nhưng vẫn cần học lại ngữ âm , tuy nhiên đây là một việc làm rất khó và tốn thời gian hơn việc bạn học ngữ âm ngay từ đầu.
Việc của bạn bây giờ là  nên tiếp xúc với ngữ âm vào thời gian đầu, để bạn có thể ngấm được ngữ âm của tiếng anh. Điều này giống như cách một đứa trẻ  mới sinh ra được nghe rất nhiều từ những người xung quanh và nó có thể học nói  nhanh và chuẩn.
  1. Khi giao tiếp hãy triển khai ý:

Thông thường, khi bạn được hỏi một câu hỏi bằng tiếng anh bạn thường trả lời cụt lủn cho nhanh. Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy thì những gì mà bạn đã học sẽ khó lòng mà vận dụng được.Khi được hỏi về một vấn đề nào đó, bạn không nên trả lời ngay và tất nhiên cũng đừng suy nghĩ trong đầu. Bạn hãy hôi tưởng về những thông tin về vấn đề đó mà bạn đã trải qua, mang những thông tin đó về thời điểm hiện tại và nói.
Điều đó có nghĩa là, khi giao tiếp không nên suy nghĩ tìm câu trả lời mà nên mang những thông tin trong quá khứ về hiện tại và hình dung để nói. Chắc hẳn đây sẽ là một cách giao tiếp tiếng anh thực sự hiệu quả.

Cố gắng “ nạp” thật nhiều:
Cách để bạn nạp câu hiệu quả đó là gắn những câu đó với hình ảnh cụ thể. Mỗi ngày bạn nên quy định số câu mình cần nạp, không nhiều quá, không ít quá ( khoảng 10 câu). Khi soạn câu bạn nên nhắc đi nhắc lại  nhiều lần. Trong khi nhắc lại, bạn nên nghĩ ra hành động để mô tả câu đó ( body language) . Cách đọc đó là bạn nên đọc chậm câu đó trước tiên, sau đó ngừng  lại  3 -5 phút rồi học tiếp.

Có một lưu ý trong  cách giao tiếp tiếng anh này là bạn nên cẩn thận trong ngữ âm và âm điệu của câu. Hãy nghe giọng đọc chuẩn trước khi tự đọc. Như vậy, bạn mới nâng cao cách phá âm và âm điệu của bản thân mình.


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét