Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Tiếng Anh với chủ đề Tết ở Việt Nam

Khi có người bạn nước ngoài đến Việt nam và muốn ăn Tết cùng gia đình bạn thì bạn phải làm gì? Trước tiên, chúng ta sẽ giới thiệu một số phong tục Việt Nam để người bạn đó có thể hiểu và vui vẻ thực hiện để có 1 cái tết trọn vẹn nhé.

Hôm nay, chúng ta cùng phương pháp tự học tiếng anh nhanh nhất với chủ đề “Vietnamese New Year Customs” (truyền thống năm mới Việt Nam) giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giao tiếp hướng dẫn người bạn của mình nhé.

_Homes are often cleaned and decorated before New Year’s Eva. Children are in charge of sweeping and scrubbing the floor. Cleaning the house will get rid of the bad fortunes associated with the old year.

(Nhưng ngôi nhà thường được dọn dẹp và trang trí trước năm mới. Trẻ con sẽ chịu trách nhiệm quét và lau dọn sàn nhà. Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ loại bỏ hết những điều xấu liên quan đến năm cũ)

_Parents usually purchase new clothes and shoes for their children a month prior to the New Year. However, children cannot wear their new clothes until the first day of the New Year. The best outfit is always worn on the first day of the year.

(Bố mẹ thường mua quần áo và giày mới cho những đứa trẻ 1 tháng trước năm mới. Tuy nhiên, trẻ con sẽ không được mặc cho đến khi ngày đầu tiên của năm mới. Những trang phục tốt nhất luôn được mặc vào ngày đầu tiên của năm mới.)

_Seven days (the 23rd night of the last lunar month) prior to tet, each Vietnamese family offers a farewell ceremony for Ong Tao to go up to Heaven Palace. His task is to make an annual report to the Jade Emperor of the family’s affairs throughout the year.

(7 ngày trước khi Tết (đêm ngày 23 tháng giêng âm lịch cuối cùng), mỗi gia đình Việt nam sẽ làm lễ cúng Ông Táo lên trời. Nhiệm vụ của ông là làm một bản báo cáo hàng năm cho Ngọc Hoàng về công việc của gia đình trong suốt năm)

_These two distinctive flowers are widely sold and purchased during Tet. Hoa Mai are the yellow apricot flowers often seen in Southern Viet Nam. Hoa Dao are the warm pink of the peach blossoms that match well with the dry, cold weather from the North.

(Có hai loại hoa đặc biệt được bán rộng rãi trong Tết. Hoa Mai là loại hoa màu vàng thường gặp ở Miền Nam Việt Nam. Hoa Đào là loài hoa có màu hồng ấm áp phù hợp với không khí khô và lạnh ở Miền Bắc.

Bài viết đã giới thiệu cho các bạn biết cách nói về phong tục Tết của Việt Nam với những câu từ vô cùng đơn giản và dễ nhớ. Hãy luyện tập theo phuong phap hoc tieng anh nhanh nhat như thế này đảm bảo vô cùng hiệu quả luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét